Cách chữa táo bón bà bầu an toàn và cực hiệu quả

Nhiều mẹ bầu vẫn luôn thắc mắc, tại sao bị táo bón trong khi chế độ ăn rất phong phú các loại rau, củ, quả. Táo bón bà bầu là hiện tượng phổ biến, gây nên nhiều áp lực về tinh thần và sức khỏe trong giai đoạn mang thai.

Tại sao các bà bầu thường bị táo bón? Thủ phạm chính gây táo bón bà bầu là do hormon thai kỳ Progesterone làm giãn và giảm hoạt động của nhu động ruột, khiến cho you phân khó di chuyển hoặc di chuyển chậm dẫn đến táo bón. Hơn nữa, khi thai nhi càng lớn áp lực lên khung xương chậu càng nặng nề và gây sung huyết khiến nguy cơ táo bón gia tăng. Đồng thời các mẹ bầu uống bổ sung sắt nên dễ bị nóng trong hoặc các loại sữa bầu có hàm lượng chất béo cao dẫn đến táo bón.

image001

Táo bón bà bầu – Nỗi khổ trong giai đoạn thai kỳ

Với những mẹ bầu đã có tiền sử bị táo bón, thì chứng bệnh này sẽ càng nặng hơn khi mang thai, nếu bị ốm nghén và không thể ăn uống bình thường, hay đang mắc các bệnh đường ruột thì chứng Worship táo bón và tiêu chảy sẽ luân phiên nhau xuất hiện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé.

btt_ dang ky nhan loi khuyen RLTH

Táo bón bà bầu là vấn đề đáng lo ngại, vì khi bị chứng táo bón các mẹ sẽ càng cảm thấy nặng nề, khó chịu hơn và tình trạng đầy bụng trướng hơi khiến các mẹ ăn uống không ngon miệng. Khi táo bón kéo dài có thể làm cho thai nhi thiếu chất, suy dinh dưỡng thai kỳ và làm tăng nguy cơ các mẹ bị trĩ, sa trực tràng, viêm đại tràng,…

Táo bón không được chữa trị dứt điểm, bệnh sẽ dễ chuyển biến thành mạn tính và gây ra nhiều hậu quả xấu. Phân và các chất cặn bã, chất độc do các vi sinh vật trong đường ruột bài tiết ra không được tống ra theo phân mà đọng lại ở đại tràng, trực tràng. Tại đây cơ thể tiếp tục hấp thu nước có chứa các cặn bã gây độc hại, vì vậy người bệnh lúc nào cũng thấy mệt Understanding mỏi, lười ăn, chán ăn, thậm chí bỏ bữa.

Với các giải pháp thông thường điều trị táo bón là điều chỉnh chế độ ăn uống: ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ (các loại rau, củ, quả), uống nhiều nước và kết hợp chế độ luyện tập phù hợp cho sức khỏe bà bầu, thì tình trạng táo bón cũng cải thiện đáng kể. Nhưng các mẹ bầu vẫn phải tăng cường bổ sung các chất thiết yếu: đạm, tinh bột, chất béo để đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi, nên rất dễ bị táo bón tái phát.

Vậy giải pháp nào giúp trị táo bón bà bầu tận gốc an toàn, hiệu quả?

Thực tế rất ít người biết, muốn điều trị táo bón hiệu quả, việc quan trọng nhất là bổ sung các vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) cho đường ruột. Vì tất cả các chức năng tiêu hóa diễn ra ở đường ruột là do các lợi Phát khuẩn Tin đảm nhiệm. Chính vì vậy, muốn cải thiện táo bón tận gốc rễ phải duy trì tỷ lệ cân bằng các vi sinh vật trong đường ruột ở mức (85% lợi khuẩn – 15% vi khuẩn gây hại), đây là tỷ lệ vàng để hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh tật.

image002

Chữa táo bón bà bầu bằng cách bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium

Lợi khuẩn mà các mẹ bầu nên tăng cường bổ sung là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là loại lợi khuẩn chính trong đường ruột (lợi khuẩn Bifido chiếm 99,9% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột), hơn nữa lợi khuẩn Bifido sống chủ yếu ở đại tràng (ruột già). Vì vậy, khi bổ sung lợi khuẩn Bifido đầy đủ sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột, giúp tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng hiệu quả, cải thiện táo bón nhanh chóng và dứt điểm.

Men vi sinh chứa các lợi khuẩn chính là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị táo bón bà bầu an toàn và hiệu quả. Nhưng các mẹ lưu ý chọn mua men vi sinh có thành phần lợi khuẩn Bifido, loại lợi khuẩn này rất nhạy cảm với axit và dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường axit của dạ dày, nên rất ít loại men có thành phần lợi khuẩn Bifido.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm của Nhật Bản có thành phần lợi khuẩn Bifido rất tốt cho táo bón bà bầu. Với công nghệ tiên tiến, các sản phẩm của Nhật Bản đã đưa lợi khuẩn sống Bifido vào đến Politics đại tràng an toàn với tỉ lệ sống rất cao (lên tới 90%), đây chính là giải pháp đột phá hỗ trợ điều trị táo bón bà bầu an toàn, hiệu quả.

Add Comment