Bất ngờ về tác dụng những loại quả trị tiêu chảy

Cầm tiêu chảy bằng các loại thuốc tây sẽ có tác dụng nhanh, nhưng dùng các loại thuốc tây sẽ có thêm các tác dụng phụ, nếu không dùng đúng liều, đúng thuốc còn khiến bệnh nặng hơn.


Bất ngờ về dụng những loại quả trị tiêu chảy (2) Do vậy, nếu bị tiêu chảy nhưng không muốn điều trị bằng thuốc thì hãy tận dụng một số các loại quả sau đây có thể giúp bạn điều trị bệnh rất hiệu quả: 

Ổi

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, dịch chiết từ các bộ phận của cây ổi có khả năng kháng khuẩn, đồng thời có tác dụng làm săn se niêm mạc và cầm đi lỏng. Lá ổi có vị đắng, tính ấm, giúp tiêu thũng giải độc. Các bộ phận của cây ổi có thể dùng để chữa những chứng bệnh như tiêu chảy, viêm dạ dày ruột cấp và mạn tính, vết thương, mụn nhọt… Lá ổi (búp non) chứa nhiều tanin nên thường được dùng làm thuốc chữa tiêu chảy, có côg dụng làm săn niêm mạc ruột, giảm tiết dịch ruột, giảm nhu động ruột và có tác dụng kháng khuẩn.

Hồng xiêm

Bất ngờ về dụng những loại quả trị tiêu chảy (1)

Hồng xiêm còn xanh sắc lấy nước uống chữa tiêu chảy rất hiệu nghiệm 

Quả hồng xiêm xanh chứa nhiều chất tanin nên ăn rất chát. Theo kinh nghiệm dân gian, thường lấy quả hồng xiêm xanh sắc lấy nước uống để chữa tiêu chảy. Còn hồng xiêm chín lại giúp nhuận tràng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả. Nếu bị táo bón hãy ăn mỗi ngày từ 3 đến 5 quả.

Táo

Táo có rất nhiều pectin, là một chất xơ hòa tan rất quý. Pectin là nguồn thức ăn ưa thích của lợi khuẩn, giúp lợi khuẩn phát triển tốt, tạo thành một lớp niêm mạc bảo vệ đường ruột, giúp xoa dịu và ngăn ngừa các chất gây kích thích ruột. Khi số lượng vi khuẩn đường ruột tăng (có tác dụng diệt các vi khuẩn gây tiêu chảy). Ăn táo được nấu chín làm mềm các chất xơ sẽ giúp làm chậm sự co bóp của ruột.

Quả lựu

Bất ngờ về dụng những loại quả trị tiêu chảy (3)

Quả lựu rất tốt cho tiêu hóa, giúp cầm tiêu chảy, giảm đi ngoài hiệu quả. 

Quả lựu được có tác dụng làm thuốc trị bệnh, nhưng cũng là một loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng. Thành phần hóa học có trong quả lựu: dịch quả chứa acid citric, các đường glucoza, mantoza, fructoza,…Vỏ quả và vỏ rễ có chứa nhiều tanin, ngoài ra còn có granatin và iso quercetin. Nước ép lựu là nguồn kali, vitamin C và các chất chống ôxy hoá quý. Theo Đông y vỏ quả  lựu có vị chua, chát, tính ấm, chỉ tả, chỉ huyết, khử trùng. Quả lựu rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp đứng tiêu chảy, giảm số lần đi ngoài hiệu nghiệm.

Măng cụt

Bất ngờ về dụng những loại quả trị tiêu chảy (5)

Măng cụt được coi là nữ hoàng của các loại hoa quả bởi những tác dụng diệu kỳ của nó với sức khỏe

Măng cụt không chỉ là loại quả thơm ngon mà nó còn có rất nhiều tác dụng kỳ diệu. Từ ruột tới vỏ đều có chứa nhiều thành phần dược học có tác dụng phòng, hỗ trợ điều trị một số bệnh, đặc biệt là tiêu chảy. Lấy vỏ quả cho vào nồi đun sôi đến khi nước chuyển màu sẫm, ngày uống 3-4 chén giúp chữa tiêu chảy.

Minh Nguyệt

 

Add Comment