Kháng acid dạ dày nhờ thực phẩm

Khi lượng acid dạ dày được tiết ra nhiều, dư thừa cho quá trình tiêu hóa thức ăn thì có thể gây nên những tác hại nghiêm trọng cùng một số bệnh nguy hiểm.

Sự tích tụ acid trong dạ dày thường gây ra một cảm giác nóng rát khó chịu, chúng cũng có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày và thực quản của bạn. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có thể là do chế độ ăn uống, di truyền và tính acid tự nhiên của cơ thể mỗi người. Dù là nguyên nhân nào bạn cũng nên giải quyết tình trạng này sớm để hạn chế sự ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu nguyên nhân của tình trạng dư thừa acid là do ăn uống thì bạn có thể tham khảo một số thực phẩm liệt kê dưới đây để làm giảm lượng acid dạ dày an toàn.
Kháng acid dạ dày nhờ thực phẩm 1

Sữa

Sữa có thể trung hòa các acid tiêu hóa trong dạ dày, làm giảm chứng ợ nóng và nguy cơ viêm nhiễm hệ thống tiêu hóa của cơ thể. Uống sữa thường xuyên giúp ngăn ngừa hiệu quả các chứng bệnh liên quan đến dạ dày. Dùng sữa làm món khai vị sẽ kích hoạt hệ tiêu hóa hoạt động tốt, nhất là vào buổi sáng sớm hoặc lúc trưa muộn. Tuy nhiên, các loại sữa chưa được tiệt trùng có thể mang theo cả vi khuẩn Salmonella, E. coli, và Listeria – những thủ phạm gây bệnh, vì vậy sữa tiệt trùng có thể được xem là an toàn nhất. Khi thấy triệu chứng của dư thừa acid dạ dày bạn hãy uống một ly sữa để làm dịu và dập tắt acid trong dạ dày của bạn. Uống sữa cũng ảnh hưởng đến pH tổng thể của cơ thể và có thể chống lại bất kỳ acid nào tồn tại bên ngoài các bức tường của dạ dày của bạn.

Kháng acid dạ dày nhờ thực phẩm 2

Kẹo gừng

Gừng được biết đến như một thảo dược có tác dụng chữa nhiều bệnh hiệu quả trong đó có các bệnh liên quan đến dạ dày. Kẹo gừng được các bác sĩ khuyên dùng trong trường hợp muốn làm giảm lượng acid trong dạ dày, giảm đau bụng hoặc các vấn đề tiêu hóa khác.

Trà thảo dược

Trong trà thảo dược có nhiều thành phần có công dụng làm dịu acid trong dạ dày và hạn chế tiết acid dạ dày. Cách tốt nhất để uống các loại trà này là uống từng ngụm nhỏ, nhâm nhi từng chút một sau khi đã để trà nguội bớt. Không nên uống trà quá nóng vì nó có thể kích hoạt sản xuất acid dạ dày nhiều hơn.

Hạnh nhân

Kháng acid dạ dày nhờ thực phẩm 3

Hạnh nhân cũng là một trong những thực phẩm được khuyên dùng khi xuất hiện triệu chứng nóng rát dạ dày do lượng acid tăng cao. Bạn hãy nhai một chút hạnh nhân để làm dịu dạ dày và dập tắt sự tích tụ acid trong dạ dày.

Táo

Dù bạn dùng táo tươi hay dấm táo thì chúng cũng có khả năng làm giảm acid trong dạ dày , đây là kết luận của các nhà khoa học tại trường Đại Học Y Singapore. Mặc dù táo có tính acid nhưng nó cũng chứa acid và các enzym khỏe mạnh có thể giúp trung hòa acid dạ dày bên trong cơ thể bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng sản phẩm táo được trồng theo phương pháp hữu cơ để tránh tác hại từ thuốc trừ sâu và các hóa chất khác.

Theo tapchiykhoa

Add Comment