10 thực phẩm tự nhiên giúp phòng ngừa hội chứng ruột kích thích

Với các triệu chứng như đau bụng, chuột rút, đầy hơi, chất nhày trong phân, không dung nạp thực phẩm, sút cân đột ngột, táo bón hoặc tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích (IBS) khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu và căng thẳng. Vì thế, để hỗ trợ cho quá trình điều trị cũng như ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích tái phát, người bệnh cần đặc biệt lưu ý trong chế độ ăn uống. Dưới đây là một số thực phẩm tự nhiên tốt, được khuyên dùng cho người bệnh hội chứng ruột kích thich.

Hội chứng ruột kích thích khiến người bệnh luôn ở trong trạng thái căng thẳng, khó chịu

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu magie và sắt. Do đó, ăn hạnh nhân hàng ngày rất tốt cho cơ thể, đây cũng là phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho bệnh IBS.

2. Quả sung

Quả sung giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ điều trị IBS.

3. Yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên dồi dào. Một chén yến mạch cung cấp 16 gram chất xơ cho các lợi khuẩn. Yến mạch cũng chứa hợp chất chống viêm avenanthramide, khi kết hợp với beta-glucan sẽ giúp chống lại bệnh tim và bệnh tiểu đường. Đây là một trong những biện pháp tự nhiên điều trị IBS tốt nhất.

4. Quả mâm xôi đen

Trong quả mâm xôi đen rất giàu các chất chống oxy hóa. Một chén mâm xôi đen cung cấp 7,6 gram chất xơ, giúp ruột sản sinh butyrate và một loại axit béo có tác dụng giảm viêm trong cơ thể, chống nôn.

5. Chuối

Chuối cung cấp chất xơ prebiotic giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột, cải thiện tiêu hóa. Một quả chuối cỡ vừa chứa 105 calo và 3 gram chất xơ. Đây là một trong những biện pháp khắc phục các triệu chứng hội chứng ruột kích thích vô cùng hiệu quả.

6. Cùi dừa nạo

Bốn thìa cùi dừa nạo cung cấp 2,6 gram chất xơ. Ngoài ra, cùi dừa giàu axit béo bão hòa- axit lauric, giúp giảm viêm và chống lại các vi khuẩn có hại.

7. Hạt hướng dương

¼ chén hạt hướng dương chứa 200 calo và 3 gram chất xơ. Magie trong hạt hướng dương giúp tăng quá trình lipolysis, quá trình phân giải chất béo.

8. Quả việt quất

Việt quất giàu chất xơ, giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu liên quan tới hệ tiêu hóa. Một chén việt quất cung cấp 4 gram chất xơ, giúp ngăn ngừa tất cả các triệu chứng bệnh hội chứng ruột kích thích.

9. Quả bơ

Quả bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, rất tốt cho người muốn ăn kiêng. Bơ chứa 4,6 gram chất xơ, là lựa chọn tuyệt vời cho người mắc hội chứng ruột kích thích.

10. Đậu xanh

Đậu xanh sản sinh axit lactic giúp bảo vệ niêm mạc trong đường tiêu hóa có tác dụng chống lại các vi khuẩn và các chất độc hại trong đường ruột. Do đó, đậu xanh là một bài thuốc tự nhiên để điều trị các triệu chứng của IBS.

Add Comment